วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

Review วิธีแก้ไขการลืม password  Ubuntu

             สวัสดีคะ...เจอกันอีกแล้วนะคะ สำหรับวันนี้จะมาเขียน วิธีแก้ไข การลืม password ubuntu มากฝากกันนะคะ...ไปติดตามกันเลยคร๊าาาาา





วิธีที่ 1  เปิด VirtualBok ขึ้นมา ในระหว่างการ boot ให้เราเลือก คำสั่ง *Advanced options for Ubuntu  ดังรูป




วิธีที่ 2  ต่อมาให้เราเลือก คำสั่ง *Ubuntu, with Linux 4.2.0-27-generic (recovery mode)  ดังรูป

แล้วจะปรากฏเป็นหน้าตาแบบนี้ขึ้นมา ให้รอก่อนนิดนึงนะคะ



วิธีที่ 3  จะมีคำสั่งปรากฏขึ้นให้เราเลือก root  Drop to root shell prompt แล้วกด Enter หรือ Ok  ดังรูป
หลังจากที่เรากด Enter หรือ Ok แล้ว จะปรากฏเคอเซอร์ด่านล่าง ดังรูป



วิธีที่ 4  .ให้เราพิมพ์คำสั่งดังนี้นะคะ
             - mount -o rw, remount /  (กด Enter)
             -ls /home เพื่อเช็คว่า User นั้นมีชื่อว่าอะไร  (กด Enter)
             -พิมพ์คำว่า  passwd  ตามด้วยชื่อ User  เช่น passwd ubuntu (กด Enter)
             -ใส่ password ใหม่ (กด Enter)
             -ยืนยัน password อีกครั้ง (กด Enter) บรรทัดต่อมาจะมีข้อความว่า password updated successfully แสดงว่ารหัสถูกเปลี่ยนแล้วเรียบร้อย
            -จากนั้นให้ใส่ exit เพื่อออกจากหน้านี้ ดังรูป
                       



วิธีที่ 5  จากนั้นให้เราเลือกคำสั่ง Resume normal boot แล้วกด Enter หรือOk
 



วิธีที่ ุ6  จากนั้นจะปรากฏหน้าตาแบบนี้ขึ้นมาแล้วให้เรากด Enter หรือOk ดังรูป

จะปรากฏหน้าตาแบบนี้ ให้รอนิดนึง ดังรูป
 


วิธีที่ 7  จากนั้นให้เรา.ใส่ User และ password ที่เรากำหนดตามวิธีที่ 4 แล้วกด Enter

หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าตาแบบนี้ขึ้นมา แสดงว่าเราเข้ารหัสได้สำเร็จ
 



ขอบคุณที่ให้การติดตามรับชมนะคร๊าาา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น